Xử lý sau thu hoạch hoa cắt: Cắt tỉa &; Đóng gói Hoa hồng tươi cắt

Hoa tươi cắt có sẵn quanh năm tại cửa hàng tạp hóa, người bán hoa bán lẻ, chợ nông sản và bất cứ nơi nào khác họ bán hoa. Một số trong những bông hoa này được trồng trên các cánh đồng mở và một số khác được trồng trong nhà kính. Cũng giống như với sản phẩm tươi, có rất nhiều công việc đi vào trồng, thu hoạch, đóng gói và lưu trữ hoa. Điều này bao gồm việc xử lý sau thu hoạch của hoa cắt. Có một thời hạn sử dụng ngắn trong đó hoa vẫn tươi, và do đó, hoa cần được lưu trữ và vận chuyển dưới mức nhiệt độ thích hợp chứ không phải xung quanh một số sản phẩm nhất định (những sản phẩm phát ra ethylene), vì ethylene có tác dụng tương tự đối với hoa như đối với sản phẩm khí hậu.
Hoa được bán như thế nào

Với hoa, cũng giống như với sản phẩm, người trồng có thể cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng (ví dụ: chợ nông sản), trực tiếp đến bán lẻ (ví dụ: nghĩ về Costco với sản phẩm) hoặc cho người bán buôn (“người trung gian” giữa người trồng và bán lẻ). Tiếp tục với ý tưởng tương tự như sản phẩm, khi người trồng bán trực tiếp cho người tiêu dùng, họ có thể bán sản phẩm như hiện tại, trong khi khi bán cho các nhà bán lẻ, họ cần đáp ứng các yêu cầu của người mua đối với hoa. Công ty được giới thiệu trong bài đăng này, Neve Bros., bán trực tiếp cho bán lẻ.

Tại sao hoa cắt cành lại có giá cao hơn rất nhiều vào những ngày lễ?
Có nhiều yếu tố phát huy tác dụng ở đây, bao gồm:

Tính thời vụ của hoa – Nếu bạn xem xét khi các ngày lễ xảy ra trong năm, đó không phải lúc nào cũng là mùa trồng hoa tối ưu. Ví dụ, ngày Valentine diễn ra vào tháng Hai. Vào thời điểm này trong năm, điều kiện trồng trọt ngoài trời không mong muốn tạo ra vụ mùa thành công ở một số vùng trồng trọt nhất định (đặc biệt là ở Mỹ trong mùa đông). Vì vậy, các lựa chọn sau đó chuyển sang hoa trồng trong nhà (đắt hơn) hoặc hoa được trồng ở các nước khác.
Cung so với cầu – Có thêm chi phí dọc theo chuỗi cung ứng, bao gồm vận chuyển và lao động. Chi phí đắt nhất là vận chuyển. Điều này bao gồm vận chuyển hoa bằng xe tải, cũng như bằng đường hàng không, tùy thuộc vào nơi hoa được trồng. Phụ thuộc nhiều vào các phương thức vận chuyển đó chỉ trong một khoảng thời gian ngắn vào những ngày lễ làm tăng thêm chi phí vận chuyển cao hơn.
Chi phí gia tăng – Có thêm chi phí dọc theo chuỗi cung ứng, bao gồm vận chuyển và lao động. Chi phí đắt nhất là vận chuyển. Điều này bao gồm vận chuyển hoa bằng xe tải, cũng như bằng đường hàng không, tùy thuộc vào nơi hoa được trồng. Phụ thuộc nhiều vào các phương thức vận chuyển đó chỉ trong một khoảng thời gian ngắn vào những ngày lễ làm tăng thêm chi phí vận chuyển cao hơn.
Cần gì để mang hoa cắt cành ra chợ?
Có nhiều bước mà hoa phải trải qua trước khi đưa ra thị trường, bao gồm:

Phát triển – Trong nhà hoặc ngoài trời
Thu hoạch – Công nhân đi qua các hàng và thu hoạch những bông hoa đã sẵn sàng
Ứng dụng thuốc diệt nấm (tùy chọn) – Bước này được thực hiện khi điều kiện thời tiết không tối ưu để đảm bảo thời hạn sử dụng của hoa cắt không bị ảnh hưởng
Đóng gói – Bao gồm cắt tỉa và tạo hình bó hoa
Kho lạnh – Hoa cắt cành cần được giữ lạnh nhất có thể. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là gần 0 ° C / 32 ° F.
Vận chuyển – Chuỗi cung ứng lạnh cần được duy trì và hoa cắt cành cần được tách ra khỏi các mặt hàng sản xuất khác có thể gây hại cho thời hạn sử dụng của chúng (ví dụ: trái cây sản xuất ethylene).
Xử lý sau thu hoạch hoa cắt cành
Sau khi thu hoạch, hoa được đóng gói, có thể rụng lá, có thể bôi thuốc diệt nấm, được bảo quản dưới nhiệt độ mát mẻ và vận chuyển đến khách hàng.

Trong video dưới đây, bạn có thể thấy các bước mà một bông hoa mất từ thu hoạch đến vận chuyển.

Thu hoạch hoa hồng
Những người thu hoạch đi qua từng hàng hoa hồng để chọn những bông hoa sẵn sàng thu hoạch. Thu hoạch thành công nhất khi được thực hiện vào sáng sớm, sau khi sương đã bốc hơi để giúp ngăn ngừa bất kỳ vấn đề mầm bệnh sau thu hoạch. Điều quan trọng là hoa được thu hoạch khi chúng đã sẵn sàng, thay vì thu hoạch dựa trên đơn đặt hàng, để nhà máy phân bổ hợp lý nguồn lực của mình. Sau khi hoa hồng được thu hoạch, chúng được đưa đến một tòa nhà riêng để đóng gói.

Thuốc diệt nấm áp dụng cho hoa cắt cành
Neve Bros. đã trải qua một khoảng thời gian mưa trong chuyến thăm của tôi. Kết quả là, những bông hoa đã gặp vấn đề do thời tiết và một số phải được xử lý bằng thuốc diệt nấm. Khi thực hiện điều trị này, hoa được nhúng vào thuốc diệt nấm lỏng, và để khô. Một khi chúng đã khô, chúng được nhóm lại thành những bó hoa với những bông hoa còn lại.

Lưu trữ hoa
cắt cành
Hoa cần được đặt vào kho lạnh sau khi thu hoạch. Cũng giống như với sản phẩm tươi, hoa tiếp tục hô hấp sau khi thu hoạch. Bằng cách đặt chúng trong tủ lạnh, người trồng có thể kéo dài thời hạn sử dụng của chúng.

Vận chuyển hoa
cắt cành
Hoa tươi cắt càng sớm rời khỏi cơ sở của người trồng, chúng sẽ càng có thể tồn tại lâu hơn trên kệ bán lẻ. Khi vận chuyển, chúng cần phải ở trong một chiếc xe tải được kiểm soát nhiệt độ để kéo dài thời hạn sử dụng. Chúng cũng không thể được vận chuyển với bất kỳ loại trái cây khí hậu nào, hoặc sản phẩm sản xuất ethylene cao, vì ethylene làm tăng tốc độ “chín” của hoa, giống như với trái cây khí hậu, và sẽ làm cho thời hạn sử dụng của hoa giảm.

Nhận xét bài viết!