Top 10 kỹ thuật in chỉ trong ngành mới biết

Các sản phẩm truyền thông, báo chí, sản xuất… ngày nay không chỉ cần có chất lượng tốt mà còn phải có tính thẩm mỹ cao thì mới được người dùng chấp nhận. Còn về chất lượng thì hầu như do cách in ấn quyết định. Bạn có tò mò làm thế nào người ta sao chép và chuyển văn bản và hình ảnh trên giấy với số lượng lớn? Dưới đây là 10 tiết lộ tưởng như quen mà lạ, mời các bạn tham khảo.

1. Kỹ thuật in AB

In AB là kỹ thuật in cơ bản trên 2 mặt giấy, nhưng mỗi mặt lại có một nội dung hoàn toàn khác nhau. Mặt thứ nhất được gọi là A, mặt thứ hai được gọi là B. Thành phẩm này thường xuất hiện trên báo, trong catalogue …

In AB là phương pháp in 2 mặt giấy với nhiều nội dung khác nhau
In AB là phương pháp in 2 mặt giấy với nhiều nội dung khác nhau

2. Kỹ thuật in Flexo

Tên đầy đủ là in flexography, đây là cách in với các yếu tố: chữ, hình… nổi trên bề mặt. Sau quá trình chuyển mực, vật liệu sẽ được đóng kín, thường thấy trên thùng giấy, đề can, màng vải …

3. Kỹ thuật in lụa

Cũng giống như in mực, in lụa có nguyên lý hoạt động tương tự. Sau này, màn lụa có thể được thay thế bằng cotton, lưới kim, vải … Không chỉ giấy, kỹ thuật này có thể áp dụng cho nhiều chất liệu đa dạng như nylon, thủy tinh, kim loại, gỗ. ..

4. Kỹ thuật in offset

Đây là kỹ thuật làm cho ảnh mực dính vào các tấm cao su, sau đó ép từ cao su xuống giấy. Điều này có thể khắc phục được nhược điểm của mực in không gây dính nước cho giấy.

Máy in kỹ thuật số giúp tạo ra sản phẩm chất lượng, nhanh chóng
Máy in kỹ thuật số giúp tạo ra sản phẩm chất lượng, nhanh chóng

5. Kỹ thuật in bằng chứng

Phương thức này áp dụng cho khách hàng – đối tác. Bản in mẫu sẽ dùng để test màu của file thiết kế, ước lượng độ chuẩn và chất lượng.

6. Kỹ thuật in điện trở tự

Không giống như in AB, các phiên bản của in điện trở tự động sẽ tạo ra bản in hai mặt giống hệt nhau.

7. Thạch bản

Đây là cách in trên bề mặt nhẵn như liti, đá,… Dùng để sản xuất các thiết bị bán dẫn và MEMS.

8. Kỹ thuật in UV

Sử dụng mực UV trong quá trình in có khả năng tạo ra nhiều hiệu ứng ART hơn. Chất lượng in UV tốt, hiệu quả và có thể được ứng dụng trên nhiều đối tượng.

>> Máy in offset 6 màu tráng phủ UV mới nhất

9. In thẻ vỗ tay

Cụ thể, máy in sẽ điều chỉnh 4 tấm kẽm chồng lên nhau. Màu sắc sẽ được giám sát để phù hợp với bản in thử.

10. Kiểu in

Đây là phương pháp in lâu đời nhất và lâu đời nhất, do người Trung Quốc phát minh ra. Tuy nhiên, cha đẻ của kỹ thuật này là một người Đức tên là Johannes Gutenberg. Nói về vị trí thì typo có độ cao hơn, tức là khung, ảnh, văn bản… đều ở trên không. Tất cả các thao tác xoa mực, ép in, chuyển văn bản qua bề mặt … đều được thực hiện hoàn toàn bằng tay.

Những tiết lộ trên đây về ngành in có lẽ cũng giúp bạn phần nào hiểu hơn về lĩnh vực này. Mặc dù phần lớn dựa vào máy móc, nhưng rõ ràng người thợ phải làm việc rất vất vả mới có thể tạo ra một trang giấy. Vì vậy, nếu có thể, thay vì phung phí chúng, hãy trân trọng chúng.

 

BĂNG KEO VIỆT NHẬT

Hotline:  0794 481 888

Email: bangkeovietnhat@gmail.com

Add: Số 36A Tân Chánh Hiệp 10 , Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tphcm

Xưởng sản xuất miền bắc: Thanh tùng – Thanh miện – Hải Dương

Xưởng sản xuất tây nguyên: Đơn dương – Lâm Đồng

Nhận xét bài viết!